Làm sao để quản lý chuỗi cửa hàng bán lẻ?

  Mở cửa hàng bán lẻ để kinh doanh là một xu hướng đang được nhiều người chọn với tốc độ phát triển của xã hội hiện nay nhu cầu của khách hàng càng nhiều thì cửa hàng và siêu thị mọc lên càng nhiều hơn. Khi bạn mở 1 cửa hàng bán lẻ tốt thì điều bạn nghĩ tới là mở thêm cửa hàng để tăng phần lợi nhuận của mình lên. Đi đôi với việc lợi nhuận tăng cao thì khó khăn cũng tăng lên và khâu quản lý cửa hàng cũng trở nên phức tạp hơn nên bạn sẽ phải đặt câu hỏi làm thế nào để quản lý chuỗi cửa hàng của mình hiệu quả tốt nhất ?
 
Hôm nay chúng tôi sẽ chia sẻ với các bạn khách hàng đang có ý định và đã mở chuỗi cửa hàng bán lẻ trên địa bàn Hà Nội nói riêng và toàn quốc nói chung để có được cái nhìn tổng thể về quản lý chuỗi cửa hàng tốt nhất.
 
Thông thường khi mở theo chuỗi thì các cửa hàng tiếp theo lợi nhuận sẽ thấp hơn so với cửa hàng đầu tiên nhưng khi đã xác định mở chuỗi cửa hàng để kinh doanh thì bạn phải hiểu là lấy số lượng bù chất lượng nhiều cái nhỏ sẽ cho bạn kết quả cuối cùng là lớn nhất vì lúc đó theo chuỗi thì có phát sinh nhiều chi phí mà bạn phải trả hơn so với khi mở một cửa hàng. Sau đây chúng tôi xin chia sẻ một số kinh nghiệm giúp bạn giảm bớt các chi phí phát sinh và quản lý chuỗi cửa hàng được tốt nhất. 

       Đầu tiên là bạn phải tính đến phương án đầu tư thiết bị cho chuỗi cửa hàng của mình khi mà đã thành chuỗi cửa hàng thì các cửa hàng bạn mở ra phải chuyên nghiệp và đồng bộ về khoản đầu tư này bao gồm giá kệ bày hàng siêu thị, camera giám sát, cổng từ an ninh, .... Tốt nhất bạn nên chọn các công ty chuyên về lắp đặt về thiết bị cho siêu thị họ sẽ cho bạn các sản phẩm và lời khuyên các sản phẩm tốt nhất.
 
Tuyển nhân viên bán hàng : Bạn nên chọn lựa kỹ nhân viên bán hàng của mình vì họ là những người trực tiếp giao dịch với khách hàng nên uy tín hay sự thân thiện của cửa hàng của bạn phụ thuộc vào nhân viên của bạn. Nên chọn các nhân viên có lòng trung thực và hăng hái trong công việc luôn biết tươi cười với khách hàng.
 
Quản lý hàng hoá và hạn sử dụng của hàng hoá nhập về và hàng hoá trong kho : Đối với chuỗi siêu thị thì sử dụng phần mềm bán hàng là điều bắt buộc bạn phải sử dụng nó để quản lý được lỗ lãi và ngày sử dùng hàng hoá và nhân viên bán hàng cũng như doanh số của nhân viên bán hàng.
 
Quản lý khách hàng: Khách hàng là người trực tiếp mang tới lợi nhuận cho bạn nên họ chính là thượng đế và là người cần được qua tâm bạn nên thường xuyên có những khuyễn mãi cũng như giảm giá cho khách hàng thân thuộc với cửa hàng kèm theo đó là thu thập góp ý của khách hàng về cửa hàng cũng như nhân viên của mình để có được giải pháp tốt nhất tránh trường hợp mất khách hàng quen. 
 
Trên là những chia sẻ về kinh nghiệm quản lý chuỗi cửa hàng bán lẻ mà chúng tôi muốn gửi tới các bạn. Nếu có thắc mắc hay cần tư vấn thêm về thiết bị siêu thị các bạn vui lòng liên hệ chúng tôi để được tư vấn miễn phí.

Nhận xét